กำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย
โรงเรียนพวงคราม ปีการศึกษา ๒๕๖๒
มาตรฐาน / ตัวบ่งชี้ | ค่าเป้าหมาย( ร้อยละ / ระดับคุณภาพ ) |
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของเด็ก | ยอดเยี่ยม |
๑.๑ มีพัฒนาการด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
๑.๒ มีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุมและแสดงออกทางอารมณ์ได้ | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
๑.๓ มีพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเองและเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
๑.๔ มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ | ยอดเยี่ยม |
๒.๑ มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น | ระดับยอดเยี่ยม |
๒.๒ จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน | ระดับยอดเยี่ยม |
๒.๓ ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ | ระดับยอดเยี่ยม |
๒.๔ จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัยและเพียงพอ | ระดับยอดเยี่ยม |
๒.๕ ให้บริการสื่อเทคโนโลยี สารสนเทศ และสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ | ระดับยอดเยี่ยม |
๒.๖ มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม | ระดับยอดเยี่ยม |
มาตรฐานที่ ๓ การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ | ยอดเยี่ยม |
๓.๑ จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
๓.๒ สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
๓.๓ จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |
๓.๔ ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลการประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก | ร้อยละ ๙๐ ได้ระดับดีขึ้นไป |